Tăng cường tiếng việt cho học sinh dân tộc trước khi vào lớp 1

Thứ năm - 22/08/2024 00:02
Tăng cường tiếng việt cho học sinh dân tộc trước khi vào lớp 1
Tăng cường tiếng việt cho học sinh dân tộc trước khi vào lớp 1
Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn thực hiện dạy tăng tiếng việt  cho trẻ em là người DTTS trước khi vào lớp 1.  Thực hiện theo khung chương trình  năm học từ ngày 22/8/2024 ngày đến 4/9/2024 Nhà trường xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng DTTS trước khi vào lớp 1 với tổng số 70 học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.
 
 
    Hình ảnh cô và trò Trường Tiểu học số 1 xã Nà Nhạn trong giờ học tăng cường tiếng Việt.
 
        Việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số đã khích lệ các em mạnh dạn, tự tin và thích đi học; cải thiện kỹ năng nói, giao tiếp bằng tiếng Việt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.
        Cùng với đó, triển khai thực hiện tốt Thông tư số 23/2023/TT-BGDĐT ngày 11/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1, với những nội dung thiết thực, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, tạo hứng thú học tập, chủ động cho trẻ học tập. Đồng thời, hình thành một số kỹ năng học tập cơ bản và năng lực sử dụng tiếng Việt, kỹ năng giao tiếp, ứng xử xã hội cho trẻ em là người DTTS; xác định rõ vai trò phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội trong dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người DTTS trước khi vào lớp 1.
        Làm tốt công tác chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người DTTS trước khi vào lớp 1, cùng các hoạt động dạy học, tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trong chương trình tiểu học dành cho học sinh DTTS cấp tiểu học, sẽ là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.
 

Tác giả: thso1nanhan

Nguồn tin: Lò Thị Dương - Trường TH số 1 xã Nà Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây